Tôi sẽ học và sẽ nói được tiếng anh (*^_^*)

Chỉ còn lại 1 năm nữa thôi tôi sẽ trở thành kỹ sư rồi. Nhưng tới bây giờ vốn tiếng anh của tôi nói thật chưa bằng những em nhỏ đăng theo học tại các trung tâm nữa. Đó là một điều thật tồi tệ, tại sao tui lại chán ghét tiếng anh như thế. Nhớ lại hồi đó mới học lớp 5 tôi đã đòi cho bằng được cha mẹ mua cho quyển tiếng anh lớp 6 để tui tự học. Nhưng ko có người dạy, cầm sách trên tay để xem hình thôi. Cuốii cùng thì năm lớp 6 cũng đến, tôi được học anh văn. Ôi cái cảm giác được học những câu đâu tiên trong tiếng anh đối với tôi thật là hạnh phúc, về nhà tui ôm sách đọc và nghiền ngẫm rất lâu, kết quả cuối năm tôi được 9.8 môn tiếng anh. Lúc này cảm thấy mình pro thiệt, năm lớp 7 tôi vẫn giữ phong độ như vậy. Nhưng đến năm lớp 8 tụi tôi phải chuyển trường ra thị trấn học, ở đây cách dạy tiếng anh rất khác những j tụi đã từng được dạy, thầy ko quan tâm trò cho lắm, chán thầy đâm ra chán luôn môn tiếng anh, từ đó môn tiếng anh ko còn là niềm đam mê của tui nữa. Đến năm cấp 3 tui đâm ra sợ nó, nhìn thấy nó tui như muốn bỏ chạy. Và đến những năm đại học cũng vậy.

Nhớ lời một cô bạn đã từng nói với tôi “hãy dành 15′ suy nghỉ về điều đó trước khi làm”. Phải rồi tại sao mình ko nghỉ tại sao mình lại sơ nó đến như vậy ?. Cuối cùng mình cũng đã tìm ra, mình chán nó vỉ mình mất kiến thức căn bản, hỏng kiến thức quá nhiều. Vì thế nếu các bạn nào có gặp tình trạng như mình thì hãy đối diện với bản thân, lấp đầy những lổ hỏng khi đó bạn sẽ tư tin hơn trong việc học tiếng anh.

Xây nhà thì phải xây móng trước mà, móng có vững thì nhà mới kiên cố và đứng vững được chứ. Từ nay tôi sẽ quyết tâm “Tôi sẽ học và sẽ nói được tiếng anh” hay tin tôi đi, tôi làm được mà.

Học như thế nào :

  • Phần mềm Grammar2.2
  • Google

Leave a Reply

